CHIA SẺ

Sunday, September 29, 2019

KỸ THUẬT NHÂN GIỐNG MUỒNG HOA ĐÀO BẰNG HẠT

Muồng Hoa Đào (Bò Cạp Hồng) một loài Cây Bóng Mát, Cây Công Trình, Cây Cảnh quan đẹp lại dễ trồng dễ chăm sóc. Để tạo ra Cây Giống Muồng Hoa Đào không khó, Bạn hoàn toàn có thể tự nhân giống cây tại nhà nếu có đầy đủ hạt giống, đất, các dụng cụ ươm cây giống và làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.


Cây Giống Muồng Hoa Đào

Chuẩn bị đất và các dụng cụ ươm cây giống

Hạt giống: Bạn cần lựa chọn những hạt giống từ cây bố mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Số lượng hạt tuỳ theo hạt mới hay cũ, số cây loại không đạt tiêu chuẩn. Nên gieo số lượng hạt giống gấp 2 hoặc 3 lần số cây dự định sản xuất.

Khay gieo hạt: Cao 20-25cm, đáy khay có lỗ thoát nước hoặc bao PE trong, đường kính 6-8cm, cao 8-10cm


Chuẩn bị đất và các dụng cụ ươm Cây Giống Muồng Hoa Đào

Đất (Giá thể) ươm hạt: Đất gieo hạt cần sạch, không nhiễm sâu bệnh hại. Nếu không mua đất sạch ở cửa hàng thì Bạn có thể dùng vôi bột hoặc thuốc bảo vệ thực vật để xử lý đất trước.

Kỹ thuật nhân giống bằng hạt tại nhà

Khi hạt nảy mầm Bạn sẽ đem gieo, trước khi gieo nên tưới đất. Tốt nhất nên gieo vào khay ươm hoặc bầu ươm, chậu ươm, luống ươm để dễ dàng chăm sóc và quản lý. Hạt gieo khay, gieo bầu thì mỗi ô, mỗi bầu một hạt, gieo chậu hoặc luống thì khoảng cách giữa các hạt nên từ 2 – 3cm để khi đánh cây con ra trồng không bị đứt rễ làm tổn thương đến cây.

Sau khi gieo chỉ phun nhẹ nước lên trên bằng bình phun. Không nên tưới bằng doa hoặc vòi nước dễ làm trôi và bắn hạt đi nơi khác. Hàng ngày chỉ tưới phun đủ ẩm, không tưới quá nhiều dễ thối mầm.


Kỹ thuật nhân giống Muồng Hoa Đào bằng hạt tại nhà

Vì cây con không chịu được nắng mưa nên điều kiện ươm cây nên chú ý tránh mưa và nắng trực tiếp cho cây. Khi cây có lá thật thì có thể cho nắng được. Với tiêu chuẩn cây đem trồng thì khi cây con có từ 2-4 cặp lá thật (cao khoảng 40-60 cm) sẽ đem trồng hàng loạt hoặc vào chậu cố định.