CHIA SẺ

Monday, September 30, 2019

CÁCH CHĂM SÓC CÂY MUỒNG HOA ĐÀO

Cây Muồng Hoa Đào (Bò Cạp Hồng) nhờ có màu hoa đẹp, tán cây và chiều cao cây trung bình, rễ lại nằm ngang nên rất được ưa chuộng trồng trong nhiều công trình như: trường học, công viên, khu đô thị, khu sinh thái…


Cây Muồng Hoa Đào Giống

Đặc biệt, cây sau khi trồng thì việc chăm sóc cũng khá đơn giản, không tốn công chăm sóc quá nhiều, không tốn nhiều chi phí phân bón mà cây vẫn phát triển và cho hoa đẹp.

Chăm sóc Cây Muồng Hoa Đào

Muốn chăm sóc tốt Cây Muồng Hoa Đào Bạn cần nắm được đặc điểm sinh thái của cây như: Cây Muồng Hoa Đào là cây ưa sáng, mọc nhanh, ưa đất sâu, dày và ẩm.

Vì vậy, sau khi trồng cây cần phải được tưới nước thường xuyên, làm cỏ sạch sẽ. Hơn nữa, sau 7 đến 10 ngày mới trồng, những vị trí có cây con chết phải được trồng dặm ngay.


Chăm sóc Cây Muồng Hoa Đào

Bón phân: Hàng năm định kỳ 6 tháng làm cỏ, bón phân, vun gốc một lần, lượng phân bón là 150- 200 gram NPK/lần. Cần duy trì bón phân trong 3 năm đầu đều đặn với liều lượng như trên để cây phát triển tốt.

Lưu ý khi chăm sóc Cây Muồng Hoa Đào


Lưu ý khi chăm sóc Cây Muồng Hoa Đào

Khi trồng cây cần chú ý chăm sóc cũng như bổ sung các loại phân bón giúp cây khỏe mạnh và sinh trưởng tốt. Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay. Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc Bạn cần chăm sóc đặc biệt.